Công Ty Cây Xanh An Phú > Cây Muồng hoa đỏ

Cây Muồng hoa đỏ

Muồng hoa đỏ là loại cây đẹp, có hoa màu đỏ rực rỡ, cây cao có tán lá rộng nên vừa được trồng làm cây cảnh, vừa trồng làm cây bóng mát, cây công trình.

Giá: Liên hệ

Công ty cây xanh An Phú chuyên cung cấp và trồng cây Muồng hoa đỏ, Osaka đỏ đủ kích thước cho quý khách hàng có nhu cầu tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh lân cạnh.

Kích thước có sẵn:

  • Đường kính 8-10 cm; Cao 3-3.5 m
  • Đường kính 12-15 cm; Cao 3-4 m
  • Đường kính 18-20 cm; Cao 5-6 m

Nguồn gốc, đặc điểm của cây Muồng hoa đỏ

Cây Muồng hoa đỏ hay còn được gọi là cây Hoàng hậu đỏ, cây Osaka đỏ là loại cây có nguồn gốc ở các vùng nhiệt đới thuộc Châu Á. Do có khả năng nhân giống mạnh nhờ gió và đại dương nên hiện nay vùng phân bố của cây rất rộng từ châu Á đến châu Mỹ.

Cây Muồng hoa đỏ là cây thân gỗ tầm trung. Thông thường cây cao khoảng hơn 10m và có thể đạt đến chiều cao tối đa 25m. Cây có gai ngắn ở thân.

Vỏ cây khi còn non có màu xanh, khi trưởng thành có màu nâu đậm. Cây có cành nhánh phát triển nhiều và rộng.

Lá cây có hình dạng bầu dục tròn và có màu xanh bóng. Lá dài từ 10-15cm và thường mọc tập trung ở đầu cành. Cây thay lá vào mùa mưa trong năm.

Hoa cây Osaka đỏ mọc thành từng chùm dài khoảng 20cm, hoa có màu đỏ tía mọc san sát nhau. Hoa chỉ có một cánh hình trái xoan, cuộn lại bao bọc lấy nhị hoa. Hoa Osaka rất thu hút côn trùng, chim chóc vào những thời điểm nở rộ.
Quả dài khoảng 20cm và nhẵn. Vở bên ngoài có màu nâu, trong mỗi quả có từ 5-8 hạt màu nâu pha đỏ.

cây osaka đỏ

Cung cấp cây Muồng hoa đỏ

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây

Cây phù hợp với đất tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt. Ngoài ra cây củng có thể phát triển trên các loại đất khác nhưng khả năng phát triển chậm.

Cây ưa sáng và có khả năng sinh trường tốt. Cây rất phù hợp với khí hậu nước ta. Lưu ý khi trồng phải chọn vị trí ở những nơi có nhiều ánh sáng. Tuyệt đối không trồng dưới bóng râm của những cây khác vì như vậy cây sẽ phát triển chậm, ít hoa và hoa sẽ có màu nhạt,không đẹp.

Cây Muồng hoa đỏ trong tự nhiên thường phần thân có xu hướng mọc không được thẳng. Vì vậy, nếu trồng cây lúc cây còn nhỏ chúng ta phải dùng cọc chống để cây có dáng thẳng. Thường xuyên cắt bỏ những cành dưới gốc để cây tập trung nuôi cành trên và nuôi phần thân cây.

Cây có nhu cầu nước cao vì thế cần cung cấp nước thường xuyên cho cây. Đặc biệt vào thời điểm mới trồng cần tưới nước đầy đủ 2 lần/ngày để cây không bị khô ngọn và chậm phát triển.

trồng cây osaka đỏ

Trồng ở công viên

Công dụng của cây Muồng hoa đỏ

Với đặc tính hoa đẹp, tán rộng nên đây là loại cây công trình được ưa chuộng trồng cho cảnh quan. Cây vừa cho bóng mát tốt vừa làm cảnh vì có hoa đẹp và rực rở.

Trong dân gian, cây này được dùng để điều chế một số loại thuốc chữa bệnh. Vỏ cây dùng để đắp cầm máu cho vết thương và chữa các bệnh khác như số rét, bệnh gan, thấp khớp.

Khá giống với cây Osaka vàng và những cây xanh trong họ đậu khác, cây có khả năng cải tạo đất tương đối tốt.

Tại một số nơi, lá non của cây còn được dùng để ăn như một loại rau.

hoa cây osaka đỏ

Hoa Osaka đỏ

Quý khách hàng có nhu cầu về mua hoặc trồng cây Bàng Đài Loan vui lòng liên hệ 0943 781 787 (24/7, zalo, viber). Trân trọng!